Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Quảng Đông  - TP.Thanh Hóa

Nhân dân và cán bộ phường Quảng Đông đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm, tăng tốc, bứt phá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu năm 2024

Đăng lúc: 17:26:41 16/04/2024 (GMT+7)
100%

“Nhân dân và cán bộ phường Quảng Đông đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm, tăng tốc, bứt phá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu năm 2024”

 Kính thưa các đồng chí cán bộ, Đảng viên và toàn thể nhân dân! Như vậy năm 2023 với nhiều khó khăn, thách thức đã đi qua; chúng ta đã bước sang năm 2024 với nhiều niềm tin và khát vọng để xây dựng quê hương Quảng Đông ngày càng phát triển toàn diện. Trong không khí hân hoan, phấn khởi chào đón xuân mới, xuân Giáp Thìn 2024, Thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo địa phương và tập thể UBND phường tôi xin gửi tới Nhân dân và cán bộ đảng viên trong toàn phường lời lính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công; Nhân dịp này tôi xin gửi tới Nhân dân và cán bộ đảng viên trong toàn phường bài viết: “Nhân dân và cán bộ phường Quảng Đông đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm, tăng tốc, bứt phá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu năm 2024”

Kính thưa các đồng chí cán bộ, đảng viên và toàn thể Nhân dân!

Năm 2023 là năm thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong điều kiện bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều khó khăn thách thức; tình hình an ninh diễn biến phức tạp, khó lường; giá cả đầu vào cho kinh doanh sản xuất, xây dựng tăng cao và khan hiếm làm ảnh hưởng xấu đến quá trình phục hồi kinh tế ở trong nước; thị trường bất động sản trầm lắng, thời tiết không thuận lợi…vv. Từ những khó khăn, thách thức đan xen nêu trên đã làm ảnh hưởng lớn đến các nguồn thu và nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương, tác động sâu rộng đến sản xuất và đời sống của Nhân dân. Trong bối cảnh đó, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể cấp thành phố; sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND phường, sự vào cuộc mạnh mẽ của MTTQ và các tổ chức đoàn thể cùng với cả hệ thống chính trị trong phường; sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng, vượt khó của Nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn nên tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 được duy trì và từng bước phát triển, quốc phòng - an ninh được đảm bảo ổn định, an sinh xã hội được chăm lo, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong 28 chỉ tiêu có đến 13 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức, 13 chỉ tiêu hoàn thành, nổi bật là: Sản lượng lương thực có hạt tăng cao so với cùng kỳ năm trước; kết cấu hạ tầng đô thị tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng và nâng cấp, dự án đường Đông Định Đức có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của phường đã cơ bản hoàn thành; công tác giải phóng mặt bằng là vấn đề khó khăn nhất nhưng kết quả trong năm đạt được là rất cơ bản với hàng trăm hộ dân đồng thuận, giải phóng được gần 8ha đất và nhiều tài sản kiến trúc trên đất. Văn hoá - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ: hoàn thành xây dựng 3/3 trường được đầu tư xây dựng đồng bộ và được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, tổ chức thành công hội xuân Quý Mão, các hoạt động văn hóa TDTT kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ phường; cơ quan, phố đạt tiêu chí kiểu mẫu theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tỷ lệ giảm nghèo theo tiêu chí mới vượt cao so với kế hạch. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo vững chắc, tỷ lệ giao quân đạt 100% chỉ tiêu được giao; ANTT-ATXH trong năm không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ; 6/6 khu dân cư đảm bảo về ANTT. Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số từng bước được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, duy trì có hiệu quả mô hình chính quyền dân vận khéo vì nhân dân phục vụ được nhân dân đánh giá cao.

Bên cạnh những kết quả đáng mừng đó, chúng ta vẫn còn gặp phải những tồn tại khó khăn đó là:

 - Ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, hội nghị, chế độ thông tin báo cáo, kỷ luật phát ngôn, quản lý hồ sơ, công tác phối hợp của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách từ phường đến phố tuy có nhiều chuyển biến rõ nét nhưng vẫn còn hạn chế; có lúc, có việc còn chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đề ra; Một số cán bộ, công chức, người lao động tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân và thực thi nhiệm vụ còn nể nang, né tránh, ngại va chạm, thiếu quyết liệt, không đeo bám trong công việc, chưa tích cực chủ động, hạn chế trong tham mưu.

- Công tác chỉ đạo sản xuất nông nghiệp chưa đáp ứng được nhu cầu của nhân dân, đặc biệt là khâu về nước; vẫn còn một số hộ dân chăn thả gia cầm tự do, đánh lướt bát quái và kích điện cản trở công tác sản xuất nông nghiệp trên địa bàn phường.

- Công tác thu ngân sách, thành lập mới doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, thách thức; kinh doanh – dịch vụ - thương mại – bất động sản chậm phát triển và trầm lắng dẫn đến phát triển kinh tế không ổn định, thu nhập bình quân đầu người không đạt yêu cầu.

- Một số hộ dân tự ý chuyển mục đích sử dụng đất khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép; tự ý lắp dựng lán trại trái quy định; công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng tuy làm tốt công tác phát hiện, ngăn chặn nhưng việc xử lý còn chưa triệt để, chưa kịp thời; Công tác phối hợp trong quá trình xử lý còn thiếu chặt chẽ; còn tình trạng người dân vứt, đổ rác thải không đúng nơi quy định, không chấp hành nộp phí vệ sinh môi trường.

- Số lượng người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn rất ít, cán bộ ở bộ phận một cửa phải hướng dẫn nhiều lần.

- Công tác tuyên truyền, vận động, hòa giải, giải quyết các vấn đề khó khăn, nhạy cảm; những tồn tại từ trước đặc biệt là lĩnh vực đất đai nên vẫn còn nhiều đơn thư, có cả đơn thư vượt cấp, đơn thư nạc danh.

Trong những khó khăn, hạn chế nêu trên có rất nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân khách quan và chủ quan, nhưng nguyên nhân chủ quan là chủ yếu.

Kính thưa các đồng chí cán bộ, đảng viên và nhân dân!

Những kết quả đạt được trong năm 2023 nêu trên là tiền đề quan trọng, là cơ sở định hướng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng – An ninh năm 2024. Năm 2024 là năm cuối cùng thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXX, vì vậy trong 32 chỉ tiêu mà Đảng bộ phường đã ban hành nghị quyết, có rất nhiều chỉ tiêu chúng ta phải thực sự quyết tâm, đoàn kết,  nỗ lực phấn đấu, tăng tốc, bứt phá mới về đích được. Công tác sản xuất nghiệp phải tiếp tục được quan tâm sát sao; quản lý và khai thác tốt nguồn thu ngân sách tại địa phương, vận động thành lập mới doanh nghiệp có nhiều khởi sắc; đặc biệt chú trọng đến công tác kiến thiết thị chính, đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng, đất đai và vệ sinh môi trường; Công tác văn hóa, chính sách thường xuyên làm tốt và hoàn thành vượt kế hoạch; quốc phòng - an ninh luôn được giữ vững, không để tình huống đột xuất, bất ngờ xảy ra trên địa bàn; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, cải cách hành chính được đẩy mạnh.     Trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội trong năm 2024, ngoài những mục tiêu là cơ bản, là then chốt thì có 03 chỉ tiêu đột phá, là điểm nhấn đó là: phường đạt các tiêu chí về An toàn thực phẩm nâng cao, chỉ tiêu chuyển đổi số và chỉ tiêu phường đặt chuẩn văn minh đô thị. Đảng bộ phấn đấu quyết tâm đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đây là ba chỉ tiêu khó khăn nhất, đòi hỏi phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, tranh thủ sự ủng hộ của các cấp, các nghành và đặc biệt là sự đồng thuận, chấp hành và ủng hộ to lớn của cán bộ và nhân dân toàn phường. Như Chủ tịch Hồ chí Minh từng viết: “Trong bầu trời không gì quý bằng nhân dân. Trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân”

Kính thưa các đồng chí cán bộ, đảng viên và nhân dân!

Sinh thời chủ tịch Hồ chí Minh từng nói “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua,”. Với niềm tin và khát vọng, sự quyết tâm cao tôi tin tưởng rằng năm 2024 Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Quảng Đông chúng ta sẽ đồng lòng quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Nhân dịp bước sang năm mới 2024 và đón xuân Giáp Thìn tôi xin thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến các đồng chí cán bộ đảng viên và toàn thể nhân dân; Kính chúc các đồng chí và nhân dân, doanh nghiệp trong toàn phường, người dân xa quê về đón tết, lời chúc mừng năm mới với nhiều niềm vui, mạnh khỏe và thành công, vui xuân an toàn, tiết kiệm; năm mới thắng lợi mới. 
(Bài viết của đồng chí Lê Hồng Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quảng Đông)
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289