Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Quảng Đông  - TP.Thanh Hóa

Đảng ủy phường Quảng Đông tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng; kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng năm 2021; nhiệm vụ, giải pháp năm 2022

Đăng lúc: 14:51:08 10/02/2022 (GMT+7)
100%

Đảng ủy phường Quảng Đông tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng; kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng năm 2021; nhiệm vụ, giải pháp năm 2022

  

Sáng ngày 30/12/2021, Đảng ủy phường Quảng Đông đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng; kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng năm 2021; nhiệm vụ, giải pháp năm 2022

Các đồng chí Đàm Khắc Chương, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND; Phạm Văn Tư, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Lê Hồng Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường chủ trì hội nghị. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trịnh Văn Thế, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy - Chủ nhiệm UBKT Thành ủy thành phố Thanh Hóa; Tham dự hội nghị còn có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ phường; Trưởng các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội; Trưởng các tổ chức xã hội; Bí thư các chi bộ trực thuộc, Tổ trưởng Tổ dân phố và các thành phần được khen thưởng trong năm 2021.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đàm Khắc Chương, Bí thư Đảng ủy phường nhấn mạnh rằng: Hội nghị Tổng kết có rất nhiều nội dung quan trọng nhằm đánh giá kết quả đạt được trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ, đồng thời cần chỉ ra những tồn tại hạn chế, tìm ra nguyên nhân của tồn tại hạn chế trong năm 2021, từ đó đưa ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Đồng chí cũng đánh giá năm 2021, cả hệ thống chính trị từ phường đến phố thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng Đảng trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức do tác động của đại dịch Covid-19. Được sự quan tâm lãnh đạo sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, sự lãnh đạo quyết liệt, chủ động, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền từ phường đến phố, sự đồng thuận ủng hộ tích cực của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đến nay tình hình dịch Covid-19 đã cơ bản được khống chế và kiểm soát, kinh tế- xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của phường, tiếp tục tăng cường và củng cố, các chi bộ trực thuộc thường xuyên được chăm lo xây dựng, là năm đạt được nhiều kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực.
Đồng chí Lê Hồng Tuấn, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND phường thông qua báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2021
Tại hội nghị đồng chí Lê Hồng Tuấn, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND phường đã thông qua báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2021, nêu rõ những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực:
Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng bất lợi của đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tình hình thời tiết nắng hạn kéo dài, song dưới sự tập trung lãnh đạo của cấp ủy, Chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc, các Đoàn thể chính trị - xã hội, sự ủng hộ của nhân dân, kinh tế - xã hội vẫn ổn định và có bước phát triển, một số chỉ tiêu đạt khá; hoàn thành 30/30 chỉ tiêu, trong đó 09 chỉ tiêu vượt, 21 chỉ tiêu đạt; văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến, các chế độ chính sách, an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đảm bảo đúng quy định, góp phần ổn định đời sống nhân dân; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững; thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, góp phần đảm bảo cho sự ổn định và phát triển chung của phường và thành phố. Những kết quả nêu trên là tiền đề quan trọng cho việc xây dựng và tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2022.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Thế, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy - Chủ nhiệm UBKT Thành ủy thành phố Thanh Hóa ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng ủy phường Quảng Đông trong thời gian qua và chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Bên cạnh đó, đồng chí cũng có những ý kiến bổ sung thêm những yêu cầu và giải pháp rất thiết thực và ý nghĩa cho Đảng ủy phường, đồng thời bày tỏ mong muốn Đảng ủy phường Quảng Đông sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra trong năm 2022.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đàm Khắc Chương, Bí thư Đảng ủy phường nhấn mạnh và xác định các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2022:
1. Xây dựng phường Quảng Đông theo các tiêu chí đô thị, đây là nhiệm vụ lớn, trọng tâm với 8 tiêu chí bao trùm toàn bộ nhiệm vụ chính trị của tất cả các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải nỗ lực quyết tâm hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Ban Thường vụ Thành ủy tin tưởng giao phó.
2. Thực hiện có hiệu quả, rõ nét chương trình điểm “xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện” phải đảm bảo thực chất, hiệu quả mà trọng tâm là cuộc vận động “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”.
3. Về công tác xây dựng Đảng.
Thứ nhất, hoạt động của Ban Tuyên giáo, hoạt động của báo cáo viên phải thực sự hiệu quả, đảm bảo công tác tuyên truyền thông suốt, truyền tải đẩy đủ các thông tin, chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng đến các cấp uỷ chi bộ và truyền tải đến Đảng viên và Nhân dân. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên phải được triển khai kịp thời, kịp thời định hướng, hạn chế sai phạm của đảng viên.
Thứ hai, đối với hoạt động Khối dân vận: tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân, hoạt động tôn giáo, đặc biệt là những vấn đề bức xúc nổi cộm trong nhân dân kịp thời phản ánh về Thường trực Đảng uỷ để định hướng giải quyết.
Thứ ba, UBKT Đảng uỷ triển khai sau rộng quy định số 37-QĐ/TU về những điều đảng viên không được làm để đảng viên nắm được và thực hiện; các quy định về việc xây dựng chương trình kiểm tra và xử lý vi phạm. Tham mưu cho Đảng uỷ xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng uỷ, của UBKT Đảng ủy. Các chi bộ xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của chi bộ gửi về Đảng uỷ phường trước để theo dõi.
Thứ 4, Đối với công tác phát triển Đảng: Phát triển Đảng viên đảm bảo số lượng nhưng phải đi đối với chất lượng, đây là chỉ tiêu cứng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các chi bộ, vì vậy ngay từ đầu năm các chi bộ phải xây dựng kế hoạch, lộ trình để tạo nguồn.
32eff57aa874642a3d65.jpg
Với những thành tích đạt được năm 2021, Đảng bộ phường Quảng Đông được Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Thanh Hóa đánh giá “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, 06 cá nhân được tặng giấy khen “5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Nhân dịp này Đảng ủy phường Quảng Đông cũng đã tặng giấy khen cho 02 tập thể chi bộ, 50 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021.

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289